26/9/56

Root ?



root คืออะไร?

1. root หมดประกันไหม

2. root เครื่องจะพังเปล่า

3. root กินแบ็ตเตอรี่ไหม

4. root โกงเกมได้เปล่า

5. root ยังไงละ

6. 7,8,9,10 บาบาๆ เพียบ

ตอบ ตามความคิดตัวเอง 

ข้อ 1
อันนี้ต้องดูแบนด์ แต่ส่วนมากหมดครับ แต่สำหรับผม root ก็ไม่หมดประกัน นอกจากครบอายุไขประกัน ไม่หมดเพราะ Restore กับไป RoM ศูนย์ (RoM คือ Firmware)

ข้อ 2 เครื่องพังแน่นอนถ้าไม่ศึกษาครับ แบ่งไป 2 กรณี
1) Hardware คือเครื่องจะมี apps ทำความแรงของเครื่อง เช่น Antutu CPU Master ถ้าเราตั้งเป็นระดับสุด เครื่องก็แรง แบ็ตหมดเร็ว แต่ความร้อนจะสูงขึ้น เสี่ยงนะครับ ต้องตั้งดีดีไม่งั้น "บึ้มมมม"
2) Software ในที่นี้ขอเป็น Systems เราจะจัดการข้องมูลในนี้ได้ครับลบ apps ในเครื่องได้ ถ้าทำพลาดก็ "งานล่ะ"

ข้อ 3 ตามที่ข้อ 2 เครื่องแรงแบ็ตก็หมดเร็ว แต่ถ้าเราปรับ CPU ดีดีบอกได้คำเดียวครับ เกือบเท่าตัวที่แบ็ตจะอยู่นานขึ้น เล่นเกมก็สูง ไม่เล่นก็ปรับต่ำๆไปสิ ประหยัดดี อีกอย่างใช้ Apps แบ็ตเตอรี่ได้ด้วย

ข้อ 4 โกงได้ครับ แต่ไม่ตั้งหมด บางเกมก็มีระบบป้องกันครับ ผมใช้ Gamekiller โกงได้ 70% ของเกมใน Playstore คิดว่างั้นนะ

ข้อ 5 root ยังไง? โดนตำถามนี้เยอะครับ แต่ละรุ่นไม่เหมือนกันครับ ความละเอียดของรุ่นต่างกันครับ ที่เคยทำยากสุดก็ Sony น่ะครับ ต้องปล็ด bootloader เพื่อจะเข้าถึง Clockworkmod Recovery แล้วมันคืออะไร? เฮอๆ ยาวล่ะครับ ไป google ครับ

ผมว่าข้อดีเยอะนะ สำหรับผมข้อเสียเป็น 0% ครับ ผมเล่นเกมผมก็โกงมัน โกงมากไม่หนุก เกมไหนต้องใช้ license ก็เล่นได้ ตอนไม่ทำไรก็ปรับ CPU น้อยๆ ก็อยู่นานนะครับ เครื่องจะเจ้งตอนไหนก็ Restore มันก็ไม่มี root แล้วครับ แต่ต้องระวังนะครับศึกษาดูก่อนครับ "เสี่ยงงงงป่าวว้าา"





ลองดูการ Root ที่ง่ายๆที่ thaidroidupdate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น